วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

บทที่ 2 รวยด้วย Google Adsense

Google Adsense คืออะไรกันแน่?

คือ การหาเงินง่ายๆด้วยเว็บไซต์ โดยการนำโฆษณาที่ได้ จากการสมัคร Adsense มาวางที่เว็บเพจหน้าใดก็ได้ของเว็บไซต์คุณเพื่อให้ผู้ชมเข้ามาดุหรือเข้ามา คลิก ซึ่งคุณก้จะได้เงินทุกๆครั้งที่มี่การคลิกที่โฆษณานั้น แม้จะไม่มีการซื้อขายใดๆเกิดขึ้นก็ตาม ยิ่งมีผู้ชมเข้ามามากและมีการคลิกที่โฆษณามาก คุณก็ได้เงินมากตามไปด้วย
หลักการก็มีง่ายๆแค่นี้เองครับ

ความคุ้มค่าในการทำ Adsense
จะพูดว่าคุ้มค่าก็คงไม่ถูกทั้งหมด เพราะจริงๆแล้ว คุณไม่ได้เสียอะไรจากการทำ Adsense เลย นอกจากแรงกายและเวลา หลังจากที่คุณเข้าใจแล้วว่า Adsense เอาไว้ทำอะไรบ้าง คงมีบางท่านเริ่มตั้งคำถามว่า แล้ว Adsense จะทำเงินให้ผมได้เท่าไหร่? จะทำให้ผมรวยได้ไหม? คำตอบนั้นก็ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ชมจากเว็บไซต์คุณ
ถ้า คุณโชคดีในหนึ่งวันคุณจะได้ประมาณ 2-3 เหรียญ (อเมริกันดอลล่าร์ครับ) ซึ่งก็มากพอที่จะเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จสำหรับเว็ปไซร์หนึ่งๆทีเดียว บางคนทำปีแรกไม่ได้เลยก็มี แต่พอผ่านไป คิดเป็นเงินไทยได้วันละหลายร้อยถึงหลายพันบาทก็มี ทั้งนี้และทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความพยายามบวกกับความสามรถของแต่ละท่านว่า จะนำเทคนิคที่เรียนรู้มาใช้ได้ดีแค่ไหนครับ
เมื่อเว็บไซต์ของคุณเริ่ม ทำงานได้แล้วยังมีวิธีอีกร้อยแปดที่จะทำเงินให้มากขึ้นเรื่อยๆ เช่นพิมเนื้อหาให้เวปของคุณ, เทคนิคการวางโฆษณา, ปรับเปลี่ยนหน้าตาของโฆษณา,การใช้กลยุทธ์โปรโมตเวปไซต์ และ อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งเทคนิคเหล่านี้จะช่วยให้คุณไปถึงดวงดาว สามารถมีรายได้เพิ่มขึ้นผ่านเวปไซต์ของคุณเอง
คุณลองคิดเป็นตัวเลขเล่นๆ ดูว่า ถ้าคุณสร้างเวปไซต์ได้อาทิตย์ละ 1 เวปไซต์ในปีนึงคุณจะมีเวปไซต์ทั้งหมด 52 เว็บ นั่งรอรับเงินเวปละ 2 เหรียญต่อวันเป็นอย่างน้อย ทำให้คุณมีรายได้ทั้งหมด 104 เหรียญต่อหนึ่งวัน คิดเป็นเงินไทยก็ปาเข้าไปเป็นวันละ 4,000 บาทหรือตกปีละประมาณ 1,500,000 บาท โดยคุณต้องยอมเหนื่อยในปีแรกครับ
หรือคุณอาจเลือกที่จะทำเวปไซต์ เดียวซึ่งเป็นเนื้อหาที่คุณสนใจทำเป็นพิเศษและทำให้ดีที่สุด แต่ต้องแน่ใจว่าดีกว่าเวปอื่นจริงๆ และต้องตั้งเป้าหมายจำนวนผู้ชมไว้มากๆ อย่างพันคนต่อวัน ไม่งั้นคุณก็จะได้ 2 เหรียญ ต่อวันตลอดไปหรืออาจจะไม่ถึงด้วยครับ

รายได้...มาจากไหน ?

แหล่ง ที่มาของรายได้นั้น จะมาจากผู้ทำ Adwords ที่เป็นสปอนเซอร์ทั่วๆไปซึ่งมีอยู่เป็นแสนเป็นล้านคนทั่วโลก ที่พร้อมจะจ่ายเงินทุกๆครั้ง เมื่อมีคนคลิกลิ้งที่นำมาฝากเอาไว้เพื่อให้ทาง Google Adsense เป็นผู้ดูแลจัดการเผยแพร่ออกไปสู่ผู้ชมในโลกไซเบอร์ โดยใช้เว็บของเราๆท่านๆ ที่ทำ Adsense เป็นเครื่องมือช่วยขายช่วยโปรโมตไงครับ
นี่คือที่มาของรายได้ โดยคำนวณจาก ราคาที่สปอนเซอร์ตั้ง คูณกับจำนวนคนคลิก และ จำนวนการแสดงหน้าเวปครับ
1.จ่ายเมื่อคลิก (CPC = Cost per click)
จำนวนเงินที่คุณจะได้จากโฆษณาแบบ CPC หรือได้เงินเมื่อคลิก ก็คือจำนวนครั้งที่คนคลิกไปที่ลิ้งโฆษณาคูณกับราคาลิ้งโฆษณานั้นๆ ที่เรียกกันว่า Cost per click หรือ CPC เช่น ลิ้งโฆษณาขายจอคอมพิวเต้อร์ราคาคลิกละ 5 เซ็นต์ มีคนคลิก เข้าไปดู 10 ครั้ง จากเว็บที่คุณเป็นเจ้าของ คุณก็จะได้เงินเท่ากับ 0.5 เซ็นต์ x 10 = 5 เหรียญ
นี่คือรายได้ส่วนใหญ่ที่คุณได้มาจาก Adsense เห็นความง่ายในการทำเงินจากระบบนี้หรือยังครับ
ส่วน ราคาคลิกเต็มๆนั้น ทางบริษัท Google ไม่ได้เปิดเผยจำนวนเงินที่แน่นอน อาจเป็นเพราะเงื่อนไขบางอย่าง แต่เราสามารถทราบจากจำนวนเงินซึ่งได้มในรายงานที่ Google ให้คร่าวๆ และนั่นคือเงินที่เราได้รับ หลังจาก Google หักกำไรไป แล้วจะอยู่ที่ประมาณ 2 เซ็นต์ ถึง 50 เหรียญ หรือมากกว่านั้น แล้วแต่ keyword ของคุณ เช่นหมวดคอมพิวเตอร์ อาจให้ 5 เหรียญ ต่อหนึ่งคลิก แต่เรื่องของการออกกำลังการจ่ายเราแค่ 2 เซ็นต์เป็นต้น
คุณสามารถตรวจราคาประมูลของแต่ละ keyword ได้ที่
http://www.pixelfast.com/overture เมื่อคุณพิม keyword เข้าไปคุณจะได้คำตอบว่าสปอนเซอร์ให้ราคามากที่สุดเท่าไหร่สำหรับ keyword นั้นๆครับ

การให้คะแนนการใส่ Adsense ลงบนแต่ละตำแหน่ง ของ Blog

เป็นการให้คะแนนในการวาง Adsense นะครับเผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับมือใหม่ไม่มากก็น้อยนะครับ

มีเช็คจากการทำ Adsense ของคนไทยเรานี่เองมาฝากให้ดู


พอดีไปเจอกระทู้เค้าโชว์เช็คจากการทำ Adsense กันเลยเก็บมาฝากเพื่อจะเป็นกำลังใจกับคนที่เริ่มทำและคนที่ยังไม่ประสบความ สำเร็จในด้านนี้เพื่อจะได้เป็นแรงบันดาลใจครับ ก็เห็นพี่คนนี้แหละเค้าได้เยอะจริงๆเท่าที่ผมเคยเห็นมา แต่ก็อาจมีคนได้มากกว่านี้แต่เค้าไม่เปิดเผยก็ได้นะ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆทุกคนครับ

รายได้จากAdSenseเกิดขึ้นตอนไหน?อย่างไร?

ผลตอนแทนจาก Google Adsenseมีวิธีคำนวณรายได้ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ดังนี้

1. ผลตอบแทนจาก โฆษณาที่เกี่ยวข้องเนื้อหาของเว็บไซต์

2. ผลตอบแทนจาก การค้นหาเว็บไซต์

3. ผลตอบแทนจาก การแนะนำ


1. ผลตอบแทนจาก.. โฆษณาที่เกี่ยวข้องเนื้อหาของเว็บไซต์ (AdSense for Content)

ผลตอบแทนจากโฆษณาที่เกี่ยวข้องเนื้อหาของเว็บไซต์ เป็นผลตอบแทนจากโฆษณาที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้อง และกลมกลืนกับเนื้อหาในเว็บไซต์ เช่น เว็บไซต์เกี่ยวกับวิธีการหาเงินทางอินเทอร์เน็ต ก็จะมีโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบการทำงานหาเงินทางอินเทอร์เน็ต ก็คือ เว็บไซต์มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรโฆษณาก็เป็นโฆษณาเหมือนกับเนื้อหาในเว็บไซต์ นั่นเอง ดูตัวอย่างบล็อกที่ผมทำขึ้นมา ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการทำ Google Adsense รูปแบบโฆษณาก็จะขึ้นมาเกี่ยวกับ Make Money Online เป็นต้น [คลิกเพื่อดูตัวอย่าง]
วิธีคำนวณผลตอบแทน

1.1 จ่ายผลตอบแทนเมื่อคลิก ( Pay Per Click - PPC )

ผล ตอบแทนจากการคลิกโฆษณา เมื่อผู้เยี่ยมเว็บไซต์ได้คลิกที่โฆษณาของ Google ทำให้เว็บไซต์ได้รับผลตอบแทนทันทีเมื่อคลิก โดยแต่ละโฆษณาที่คลิกจะได้รับผลตอบแทนไม่แน่นอน ผลตอบแทนมาก หรือน้อย นั้นขึ้นอยู่กับผู้ที่ลงโฆษณากับ Google Adwords ว่าลงโฆษณาได้ในราคาที่สูง หรือต่ำ ถ้าหากลงโฆษณาในราคาสูงไว้ ผลตอบแทนจากคลิกโฆษณานั้นก็สูงตามไปด้วย เช่นกัน แต่ถ้าในทางกลับกัน ถ้าได้ลงโฆษณาในราคาต่ำ ผลตอบแทนจากคลิกโฆษณานั้นก็ย่อมได้น้อยด้วยเช่นกัน นั่นเอง

1.2 จ่ายผลตอบแทนเมื่อแสดงโฆษณา ( Pay Per Impression - CPM )

ผล ตอบแทนเมื่อแสดงโฆษณา ทุกครั้งเมื่อมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ที่มีโฆษณาของ Google ก็จะเกิดรายได้จากการแสดงโฆษณา โดยมีเงื่อนไขอยู่ว่า จะนำมาคำนวณรายได้ก็ต่อเมื่อมีการแสดงโฆษณา ครบ 1,000 ครั้ง แต่จะต้องมีผู้เยี่ยมชมคลิกโฆษณาด้วย โดยไม่นับว่าจะมีคนคลิกกี่ครั้งก็ตาม หรือ ที่เรียกว่า Cost Per Thousand Impression (CPM)
สรุป รายได้จากการแสดงโฆษณานี้จะโดยมีหลักเกณฑ์ ดังนี้

1. แสดงโฆษณา ครบ 1,000 ครั้ง

2. ต้องมีผู้เยี่ยมชมคลิกโฆษณาด้วย ถ้าหากไม่มีผู้คลิกโฆษณาเลย รายได้นี้ก็ยังไม่คิดให้จนกว่าจะมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์คลิกโฆษณาด้วย เท่านั้น
2. ผลตอบแทนจาก.. การค้นหาเว็บไซต์ (AdSense for Search)

ผล ตอบแทนจาก การค้นหาเว็บไซต์ เป็นรายได้จากการใช้กล่องค้นหาเว็บไซต์ มาติดตั้งในเว็บไซต์ ซึ่งเป็นระบบค้นหาเว็บไซต์เดียวกันกับในเว็บไซต์ Google นั่นเอง เมื่อมีผู้เยี่ยมเว็บไซต์ต้องการค้นหาเว็บไซต์ ได้ทำการค้นหาจากกล่องค้นหาเว็บไซต์ที่อยู่ในเว็บไซต์ของคุณ

ค้น หาแล้ว จะพบรายชื่อเว็บไซต์โฆษณาอยู่ในตำแหน่งสปอนเซอร์ ซึ่งอยู่ด้านบน และด้านล่างของหน้าผลลัพธ์ที่ได้ค้นหา ถ้าผู้เข้าชมคลิกโฆษณาในตำแหน่งดังกล่าว เว็บไซต์เราก็จะได้รับรายได้ มีตัวอย่างกล่องค้นหาเว็บไซต์ที่สามารถใช้งานได้จริง โดยผลตอบแทนก็คิดคำนวณเหมือนกับ ข้อ 1.1 และ ข้อ 1.2

3. รายได้ของโฆษณาจากการแนะนำบริการ (Referrals)

นอกจาก นี้ Google AdSense ยังให้โอกาสการสร้างรายได้จากโฆษณา แบบแนะนำบริการต่างๆ ของ Google อีกด้วย ก็คือ เมื่อมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์คลิกโฆษณาแนะนำบริการ และได้ใช้บริการนั้นๆ คุณก็ได้รับรายได้อีกด้วย ได้แก่ 3.1 แนะนำสมัคร Google AdSense คุณจะได้รับรายได้เมื่อมีคนมาลงทะเบียนเป็นสมาชิก Google AdSense โดยคลิกโฆษณาจากเว็บไซต์ของคุณ และผู้สมัครคนนั้น ทำรายได้เกิน $5 ภายใน 180 วัน นับจากวันสมัคร คุณก็จะได้รับ $5 ด้วยเช่นกัน และ ถ้าผู้สมัครคนนั้น ทำรายได้ครบ $100 ภายใน 180 วัน นับจากวันสมัคร คุณก็จะได้รับ $250 อีก ถ้าผู้สมัครคนนั้น ภายในช่วงระยะเวลา 180วัน หรือ ครึ่งปี
ถ้าคนที่สมัครผ่านจากการแนะนำของคุณ 25 คน แล้วทำได้เกิน $100 ภายใน 180 วัน นับจากวันสมัคร คุณจะได้รับโบนัส $2,000 (โดย bonus limit แค่ครั้งเดียวต่อ1ปี หรือหมายถึงถ้าเราหาได้ 50 คนแล้ว 50 คนทำได้หมดเราก็ได้ bonus แค่ 25คนแรกนั้น)

3.2 แนะนำสมัคร Google AdWords

คุณ จะได้รายได้เมื่อมีคนมาลงทะเบียนเป็นสมาชิก เพื่อใช้บริการ Google AdWords โดยคลิกโฆษณาจากเว็บไซต์ของคุณ และผู้สมัครคนนั้น ใช้บริการของ Google AdWords $5 ภายใน 90 วัน นับจากวันสมัคร คุณจะรับรายได้ $5 และ ผู้สมัครคนนั้น ใช้บริการของ Google Adwords $100 ภายใน 90 วัน นับจากวันสมัคร คุณจะได้รับ $40 ถ้าภายในช่วงระยะเวลา 180 วัน หรือ ครึ่งปี ถ้าคนที่สมัครผ่านการแนะนำของคุณ 20 คน ใช้บริการของ Google Adwords $100 ภายใน 180 วัน นับจากวันสมัคร คุณจะได้รับโบนัสจาก Google จำนวน $600 (โดย bonus limit แค่ครั้งเดียวต่อ1ปี หรือหมายถึง ถ้าเราหาได้ 40 คน แล้วใช้บริการของ Google Adwords ได้ตามเป้าทุกคน คุณจะรับได้โบนัส 20 คนเท่านั้น)
3.3 Firefox : ดาวน์โหลด ฟรี!

โปรแกรม ท่องอินเตอร์เน็ตได้เร็วกว่า Internet Explorer และมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีอีกด้วย คุณจะได้รายได้เมื่อมีคนมาคลิกโฆษณาจากเว็บไซต์ของคุณ และดาวน์โหลดโปรแกรมไปใช้ โดยจะต้องเป็นการดาวน์โหลดครั้งแรก ก็คือไม่เคยดาวน์โหลดโปรแกรมไปใช้มาก่อน ซึ่งทาง Google ก็จะมอบรายได้จากการแนะนำของคุณ จำนวน $1 ทันที
3.4 Picasa : ดาวน์โหลด ฟรี!

โปรแกรม เกี่ยวกับรูปภาพ ความสามารถสูงคุณจะได้รายได้เมื่อมีคนมาคลิกโฆษณาจากเว็บไซต์ของคุณ และดาวน์โหลดโปรแกรมไปใช้ โดยจะต้องเป็นการดาวน์โหลดครั้งแรก ก็คือไม่เคยดาวน์โหลดโปรแกรมไปใช้มาก่อน ซึ่งทาง Google ก็จะมอบรายได้จากการแนะนำของคุณ จำนวน $1 ทันที เช่นเดียวกัน

ทำความคุ้นเคยกับ Google Adsense ทำความรู้จักกับ Adsense Products

Adsense Products คือ โฆษณาชนิดต่างๆ ของ Adsense ซึ่งมีหลายแบบให้คุณเลือกว่า จะใช้ Products แบบใด และ นำไปวางไว้ที่ตำแหน่งไหนในเว็บเพจแต่ละหน้าของคุณดี Products ที่ว่านี้จะมีด้วยกันทั้งหมด 3 ชนิดด้วยกันคือ
-Ad for Content -ซึ่งเป็นโฆษณาที่คุณจะต้องสนใจเป็นพิเศษ เพราะ โฆษณาชนิดนี้เป็นตัวทำเงินหลักให้กับผู้ใช้ Adsense ทั่วโลกมาแล้ว ด้วยวิธีง่ายแสนง่าย เพียงนำไปวางบนตำแหน่งต่างๆบนเว็บเพจ และทำให้ดูเหมือนเป็นส่วนหนึ่ง ของเว็บเพจ โดยคุณสามารถเปลี่ยนรูปร่างและสีสันได้อย่างอิสระ แค่นี้ก็รับเงินครับ รูปแบบมีหลายอย่างครับ ยกเอาอันนี้มาเป็นตัวอย่าง 1 แบบ


-Ad for Search -โฆษณาประเภท Search Box(กล่องค้นหา) ที่คุณควรมีไว้ใช้ ที่โฮมเพจของคุณเอง ซึ่งจะมีหน้าตาเหมือนกล่องค้นหาตาม Search Engines ทั่วๆไป ผู้ชมเว็บสามารถใช้ค้นหาคำต่างๆทั้งในเว็ปไซต์และนอกเว็ปไซต์ทั่วโลก ซึ่งจะทำเงินให้คุณได้ก็ต่อเมื่อมีคนคลิกที่ลิ้งก์ ซึ่งเป็นลิ้งของสปอนเซอร์ที่แสดงในหน้าผลลัพธ์จากการค้นหาโดยใช้ Search box อันนี้ จะเป็นรูปภาพแบบนี้

-Referrals -โฆษณาประเภทแบนเนอร์ที่มีให้เลือกแล้ะใช้ประโยชน์ได้ 4 อย่างคือ
3.1 แบนเนอร์หาคนสมัคร Adsense ต่อจากคุณ คุณจะได้ค่าตอบแทน 250 เหรียญ เมื่อคนสมัครต่อจาก คุณทำรายได้ 100 เหรียญ
3.2 แบนเนอร์หาคนสมัคร Adword แบบนี้จะได้เงินเป็นเปอร์เซ็นต์
3.3 แบนเนอร์โหลดซอฟต์แวร์เล่นเน็ต FireFox
3.4 แบนเนอร์โหลดซอฟต์แวร์จัดการรูปภาพ Picasa คุณจะได้ 1 เหรียญ ทุกๆครั้งที่มีคนโหลดซอฟต์แวร์

เตรียมความพร้อมก่อนสมัคร

ในการทำธุกิจ Online กับ Google AdSense นั้น สิ่งที่คุณต้องมีคือ
1.ต้องมี Gmail >>> สมัครฟรีที่นี่ Gmail / ดูวีดีโอการสมัคร Gmail ได้ที่นี่ [คลิก]
2.ต้องมีเว็บไซต์/บล็อก (ถ้าคุณไม่มีเว็บก็สมัครBloggerฟรีที่นี่) >>> สมัครฟรี
สำหรับ ผู้ที่ยังไม่มีเว็บไซต์ไม่ต้องกลัวนะครับ ผมจะสอนวิธีการสมัครใช้งาน เว็บบล็อก (Blog) อย่างละเอียดยิบ ชนิดที่ดูแล้วเข้าใจ สามารถนำไปใช้งานได้เลย
ส่วนรายละเอียดและวิธีการสมัครตามรายละเอียดข่างล่างเลยครับ
1.เข้าไปที่
www.blogger.com
จะแสดงหน้าจอแบบนี้ ให้คลิกที่ สร้างเว็บบล๊อกของท่านเดี๋ยวนี้ ดังรูป


2.เมื่อท่านคลิกนี้ จะปรากฎดังรูปด้านล่าง
3. ให้ใส่รายละเอียดดังรูป
-ที่อยู่อีเมล : (จากที่ท่านได้สมัคร Gmail มาแล้วก่อนหน้านี้)
-Enter Password : (ใส่รหัสผ่าน)
-พิมพ์รหัสผ่านอีกครั้ง
-Displya name (ตั้งชื่อที่จะให้แสดงตอนโพสเว็บบล็อก)
-พิมพ์ตามอักษรที่ปรากฎให้ถูกต้อง
-คลิกดำเนินต่อไป

4. จากนั้นให้ตั้งชื่อ เว็บบล็อกของท่าน
-คลิก ที่ตรวจสอบ เพื่อตรวจเช็คดูว่า มีใครใช้ชื่อนี้ไปหรือยัง ถ้ามีแล้วระบบจะแจ้งเตือนว่าใช้ไม่ได้ และจะมีตัวเลือกให้เราโดยอัตโนมัต ถ้าชอบใจตัวไหน ก็คลิกที่ชื่อด้านล่างตัวนั้นได้ แต่ถ้าต้องการชื่ออื่นอีกก็ตรวจสอบจนกว่าจะได้ชื่อที่คุณพอใจ เมื่อได้ชื่อตามที่ต้องการแล้ว คลิกที่ ดำเนินต่อไป


5.จากนั้นจะเข้าสู่การเลือกแม่แบบว่า เราต้องการเว็บบล็อกรูปแบบไหน มีให้เลือกมากมายตามต้องการ
สามารถคลิกเพื่อดูตัวอย่างแม่แบบได้ เมื่อได้แม่แบบตามที่เราชอบแล้ว คลิกที่ ดำเนินต่อไป
6. เพียงแค่นี้ คุณก็สามารถมีเว็บบล็อกเป็นของตัวเองไว้ใช้งานสำหรับทำเงินได้แล้วครับ
เป็นอย่างไรบ้างครับกับการสมัครเว็บบล็อก Blogger.com ไม่ยากอย่างที่คิดนะครับ

ต่อไปกดเริ่มต้นการส่งบทความ
ทำ ความเข้าใจก่อนนะครับว่า Google AdSense ยังไม่รองรับเว็บไซต์ภาษาไทย แต่ในอนาคตคาดว่า ทาง Google AdSense จะยอมรับเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาที่เป็นภาษาไทย ดังนั้น ควรนำเว็บบล็อกที่มีเนื้อหาภาษาอังกฤษมาทำการสมัครให้ผ่านก่อน
โดยไปหาเนื้อหาภาษาอังกฤษ ได้ที่นี่ โดยคุณควรจะเลือกทำเรื่องใดเรื่องหนึ่ง
http://en.wikipedia.org/wiki/Main_page
http://www.goarticles.com/
http://www.contentmart.com/
http://www.superfeature.com/
http://www.freshcontent.net/

การ สมัคร Google AdSense ดังที่เราได้แนะนำการสร้างเว็บบล็อกเป็นภาษาอังกฤษเรียบร้อยแล้ว ทำให้คุณสมัคร Google AdSense ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร น่าจะผ่าน 100%

สมัครได้ที่นี่ โดยมีขั้นตอนการสมัคร ดังนี้

เมื่อคลิก Sign up for Adsense แล้วจะขึ้นหน้านี้ครับ


จะปรากฎหน้าต่างด้านล่างนี้ ให้เราคลิกที่ปุ่ม>>> [Click Here to Apply] แล้วกรอกข้อมูลต่างๆ ที่ทาง Google กำหนด

กรอกข้อมูลพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้นครับเพราะ Google ยังไม่รับรองภาษาไทย


Website Information
Website URL: [?]
ใส่ชื่อเว็บไซต็/บล็อกของคุณเช่น : ให้ทำการคัดลอกที่อยู่ของเว็บคุณจาก Address บาร์เช่น milliondollarstart.blogspot.com
ให้นำบล็อกหรือเว็บที่เป็นของท่านเองนะครับ
อย่าเอาของคนอื่นมา เดี๋ยวจะโดนแบนเอาไม่รู้ด้วยนะ
Website language: เลือกภาษา ให้คุณเลือกเป็น : English - English

Contact Information
Account type: [?] เลือกประเภทของเว็บคุณ- เป็น บุคคลธรรมดา : Individual- เป็น องค์กรธุรกิจ/บริษัท : Business
Country or territory: อยู่ในประเทศเลือก : ประเทศไทย
Payee name:(full name) ชื่อผู้รับเงิน คุณจะไม่สามารถเปลี่ยนชื่อผู้รับเงิน และประเทศได้ขณะกรอกข้อมูลตรวจสอบว่าถูกต้อง หรือไม่
Address line 1: เลขที่ตั้ง ซอย ถนน
Address line 2 (optional):แขวง / ตำบล
City: เขต / อำเภอ
State, province or region:จังหวัด
Zip or postal code:รหัสไปรณีย์


Phone: หมายเลขโทรศัพท์เช่น 02-666-8888 ต้องกรอกเป็น 6626668888หรือ 09-444-8888 ต้องกรอกเป็น 6694448888
Fax (optional):หมายเลขโทรสาร

Product Selection
- AdSense for Content ให้ทำเครื่องหมายถูก ทั้ง 2 อัน

-AdSense for Search
Policies ให้ทำเครื่องหมายถูก ทุกอัน
- จะไม่คลิกโฆษณาบนเว็บของตัวเอง ให้คนอื่นคลิก
- ไม่วางโฆษณาในบริเวณกระตุ้นการคลิก เช่น Download
- ยินยอมที่จะให้สั่งจ่ายเช็คตามผู้รับด้านบน
- ไม่วางโฆษณาในเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม เช่น ลามกอนาจาร เป็นต้น
- คุณได้อ่านตามข้อกำหนดใน Adsense Program Policy แล้ว
เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จแล้ว ให้คลิกที่>>> Submit Information

พลาดจุดนี้อาจจะสมัคร Adsense ไม่ผ่าน

หลายคนบอกว่าสมัคร adsense ไม่ผ่านหาสาเหตุไม่เจอ ผมเลยหาสาเหตุมาฝากครับโดยกลับเข้าไปแก้ไขใหม่ได้ตลอดครับ มาลองดูรูปที่โชว์ก่อนเลยครับจากรูปจะเห็นว่าบางคนไม่ได้ติ๊กเลือก2ปุ่มนี้ ครับ เลือกอันบนครับ แล้วจะมีรายการให้เลือกต่อ ประมาณว่าเราจะใช้เมล์ที่มีอยู่หรือเราจะใช้ จีเมล์ใหม่ครับ จุดนี้หลายคนไม่ติกก็ไม่ผ่านนะครับ ไม่น่าเชื่อนะครับ เรื่องง่ายๆแต่เราไม่รู้ครับ

เมื่อกรอกข้อมูลการสมัครเรียบร้อย

ให้คลิกที่>>> Submit Information

***หมายเหตุ ข้อมูลที่กรอกจะต้องเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด

-เมื่อสมัครไปเรียบร้อย ให้ไปเช็คอีเมล์ ที่คุณใช้สมัคร เพื่อยืนยันการสมัคร Google AdSense โดยในอีเมล์จะมีข้อความถึงคุณ ดังนี้

--------------------------------------------------------------------------------

Hello
Welcome to Google AdSense. In order to verify your email address and submit your information for review, please click on the link below.
https://www.google.com/adsense/c?u=xxxxxxxx=xxxxxxxxx << คลิกที่นี่
This link will take you directly to an email confirmation page. If it does not, please copy and paste the full URL into your web browser's address box and hit the "Enter" key on your keyboard. Once you confirm your email, we'll review your application and email you after we check your site for AdSense eligibility. If you're accepted, you'll then be able to log in to your account at https://www.google.com/adsense, or through the application or service from which you originally registered. Please use the email address and password yousubmitted with your application.
Until your site has been reviewed and approved, you will see public service ads(for which you will not receive earnings) displayed on your site. Once yourapplication is approved, Google ads will begin appearing automatically.
Sincerely,
The Google AdSense Team

--------------------------------------------------------------------------------

หลัง จากยืนยันอีเมล์ไปแล้ว ก็รอผลการสมัคร ประมาณ 1 - 2 วัน เพื่อให้ทาง Google วิเคราะห์เว็บไซต์/บล็อกที่เราส่งไป จากนั้นจะส่งผลการสมัครมาทางอีเมล์ ถ้าผลการสมัครผ่านแล้ว จะได้รับข้อความ ดังนี้.

--------------------------------------------------------------------------------

Congratulations!
Your Google AdSense application has been approved. You can nowactivate your account and start delivering Google ads on your site inminutes.
STEP 1: Activate your account.Please visit https://www.google.com/adsense?hl=en_US . Log in to youraccount using the email address and password that you submitted withyour application, and agree to the AdSense Terms and Conditions.
STEP 2: Paste the AdSense ad code into your web pages.Just follow the instructions on the "Ad layout code" page to copy-and-paste the ad code into your site and begin running Google ads.
STEP 3: See the results.After your ads start running, you can see your earnings at any time bychecking the online reports in your account. Please note that youmight not maximize your earnings from AdSense if you have any of thefollowing on your website:* robots.txt* frames* forms and dynamic content * excessive images * login and password requirements
For more technical guidelines and tips on optimizing your site forthis program, please visit:https://www.google.com/adsense/faq-tech?hl=en_US
IMPORTANT NOTES:* If Google has not yet crawled your site, you may not be able to seerelevant ads for a few hours. You may see public service ads (forwhich you will not receive any earnings) displayed in the meantime.
* Website publishers, or a third party enlisted by the publisher, maynot, manually or through a robot, generate fraudulent clicks (clickspamming). Clicking on ads on your own site will violate this policy,so please do not click on the ads for any reason. We monitor allAdSense activity and disable the account of any publisher violatingthis policy. For more information, please review the Google AdSenseTerms and Conditions at:https://www.google.com/adsense/localized-terms?hl=en_US
QUESTIONS?Feel free to contact us at adsense-support@google.com at any time.(For technical support, please send an email to adsense-tech@google.com.)
Welcome to Google AdSense. We look forward to helping you unleash thefull potential of your website.
Sincerely,
The Google Team

--------------------------------------------------------------------------------

หลังจากสมัครผ่านแล้ว ให้ทำการ Login เข้าไปที่>>> https://www.google.com/adsense/
เมื่อเข้าLoginครั้งแรกจะปรากฎหน้าอธิบายเกี่ยวกับข้อกำหนดของการใช้ Google AdSense ให้คุณคลิกยอมรับ

หลังจากนั้น ให้ยืนยันข้อมูลทางภาษี

- คลิกที่ หัวข้อ My Account

- คลิกหัวข้อย่อย Tax Information และให้ทำเครื่องหมายที่วงกลม เลือก No และ กดปุ่ม Continue

- หน้าถัดมา Do you have U.S. Activities related to you participation in AdSense? ให้เลือก No และ กดปุ่ม Continue

- หน้าถัดมา ให้ใส่ชื่อ-นามสกุลเป็นภาษาอังกฤษ ใน Signature of Publisher ........... และนี่ถือว่าเป็นลายเซ้นต์ของคุณ และ

กดปุ่ม>>> Submit information

เพียงเท่านี้ ก็ถือว่าได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาษีอย่างถูกต้องเรียบร้อย

หลังจากนั้น ให้เลือกการรับเงินรายได้

- คลิกที่ หัวข้อ My Account

- คลิกหัวข้อย่อย Payment History

- คลิกที่ Please select or verify a form of payment

- ให้ทำเครื่องหมาย ที่วงกลม : Check - Standard Delivery และ กดปุ่ม Continue

- ในหน้าถัดมา ให้เลือกสกุลเงินที่ต้องการ ให้เลือก Thai Baht (THB) และ กดปุ่ม Save change

เท่านี้ คุณก็สามารถเป็น Publisher : ผู้เผยแพร่โฆษณาทางอินเทอร์เน็ตแล้ว สามารถทำเงิน ด้วยการแสดงโฆษณา ด้วยธุรกิจของคุณเอง 100%

วิธีนำ Code โฆษณามาติดที่บล็อก/เว็บ

จะได้เรียนรู้วิธีนำ Code มาติดที่บล็อกของเรา เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เริ่มกันเลยครับ
มาดูวิธีนำ Code มาติดที่ บล็อกก่อนเลยครับ
1. ให้ Login เข้าไปที่ Blogger.com หรือ http://www.blogger.com/


จากนั้นใส่รหัสผู้ใช้ xxxxxx@gmail.com และ รหัสผ่าน xxxxxxxxxx ของท่าน


2. จะปรากฎหน้าต่าง จัดการบล็อกของคุณ

ให้เราคลิกที่ >>> เลย์เอาต์


3.จากนั้นคลิกที่>>>เพิ่มองค์ประกอบของหน้า


4. จากนั้นคลิกที่>>> HTMP/จาวาสคริปต์


5.ให้นำ Code ที่ได้นำมาจาก Google AdSense นำมาใส่ที่ เนื้อหาดังรูป


จากนั้นคลิกที่ >>> จัดเก็บการปรับเปลี่ยน


6. จะเห็นแถบ HTML/จาวาสคริปต์ ที่เก็บโฆษณาอยู่ ดังรูป


7.จากนั้นคลิกที่ >>> บันทึกข้อมูล >>> คลิกที่>>> ดูบล็อก


ดูตัวอย่างจริงๆ จากรูปภาพได้ที่นี่ [คลิกที่นี่] หรือที่ http://benchmark-lending-index.blogspot.com/เพียงเท่านี้ บล็อกของคุณก็มีโฆษณาเพื่อทำเงินให้คุณได้แล้ว

ขั้นตอนการโปรโมทบล็อก/เว็บ

จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการโปรโมทเว็บ/บล็อก หากคุณได้สร้างเว็บไซต์ที่น่าสนใจมากๆ แต่ไม่มีใครรู้จักเลย เว็บของคุณก็เหมือนกับหลุมฝังศพดีๆ นี่เอง ดังนั้น วิธีการแก้ปัญหานี้ก็คือ ทำการโปรโมทเว็บนั่นเอง โดยการแนะนำเว็บไซต์/บล็อกของเรากับ Search Engine นั่นเอง ซึ่งมีให้แนะนำเว็บไซต์อยู่หลายที่คลิกเข้าไปแนะนำเว็บไซต์กันได้ครับ

-Add Url(วิธีนี้จะทำให้เวปเราขึ้นติดอันดับใน Search ของที่ต่างๆ)

Google URL
Google.co.uk
Submit It!
Live Search
Dmoz
Scrub The Web
Yahoo! Directory
Exact Seek
Smarty Links
Seo Supreme
Go.com
Excite
Web Crawler
Splat Search
Info Tiger
All The Web
SurfGopher
123 Add Masters
PharmFind
NetSearch

- การแจ้งชื่อเว็บไว้ที่ Search Engine(150 เว็บทั้งเว็บไทยและเว็บนอก)

- ใช้บริการใส่ชื่อเว็บด้วย URL Submition


-อีกวิธี ที่จะทำให้เว็บเป็นที่รู้จัก ด้วยการทำ E-mail List
- เล่น msn หรือ Yahoo Messenger หรือ Chat
- แลกลิงค์ (link)
เมื่อ คุณได้เดินทางมาถึงขั้นนี้แล้ว หมั่นโปรโมทเว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จัก คงไม่นานจะมีรายได้จากธุรกิจ จับเสือมือเปล่านี้อย่างแน่นอน ผมขอยืนยันครับ.

ขั้นตอนการรับเงิน

Google จะจ่ายเงินให้คุณก็ต่อเมื่อคุณมีรายได้ครบ 100$ เมื่อคุณมีรายได้ประมาณ 50$ ทาง Google จะส่ง PIN มาให้คุณ ทางจดหมาย ตามที่อยู่ที่ได้สมัครไว้ จดหมายจะเป็นแบบนี้


ให้คุณนำ PIN นั้นกรอกในข้อมูลของคุณ โดยมีวิธีการทำดังต่อไปนี้

การกรอกข้อมูล PIN
1. หลังจาก Login เข้าระบบจะเห็นข้อความ
You payments are currently on hold. Action is required to release payment Click here for details ให้คลิกที่ Click here for details
2. ที่ Required Action ให้คลิกที่ Please enter your PIN
3. ใส่หมายเลข PIN ของคุณ แล้วคลิก Submit PIN

การกรอกข้อมูล TAX
คุณต้องกรอกข้อมูลภาษี ถ้าคุณไม่กรอกก็ไม่มีทางที่จะได้รับเงินจาก Google ถึงแม้จะได้ครบ 100$ แล้วก็ตาม โดยทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้


1. หลังจาก Login เข้าระบบ ให้ไปที่ My Account >> Tax information
2. Or, use this wizard to fine the correct form :Are you a U.S. person (for example a U.S. corporation,........................... )?ให้เลือก No แล้วคลิก >>Continue
3. Do you have U.S. Activities related to you participation in AdSense?ให้เลือก No (certity no U.S. Activities) แล้วคลิก >>Continue
4. ใส่ชื่อของคุณลงในช่อง Signature of Publisher ........... (เค้าจะถือว่าเป็นลายเซ็นต์ ของคุณ) จากนั้นให้ คลิกที่ Submit information

เลือก วิธีการรับเงิน แนะนำว่าให้คุณรับเป็นเช็คครับ โดยให้คุณเข้าไปแก้ไขหรือ เลือกวิธีการรับเงินที่ My Account ในส่วนของ Payment Details [edit] ให้คลิกที่ edit แล้วเลือกวิธีการรับเช็ค ซึ่งจะมีอยู่ 2 วิธี คือ
• Check - Standard Delivery * คุณไม่ต้องเสียอะไรเลยใช้เวลา 2-3 สัปดาห์
• Check - Secured Express Delivery ($24.00 Processing Fee) คุณต้องเสียค่าธรรมเนียม 24$ ใช้เวลา 1 สัปดาห์

เมื่อเลือกวิธีการการชำระเงินแล้วให้คลิกที่ >>Continue จากนั้นจะเข้าสู่หน้า Payment Currency (Check - Standard Delivery) ให้คุณเลือกครับว่าจะรับเงินเป็น US Dollars หรือ Thai Baht (ผมเลือกเป็น Thai Baht ครับ ) ที่ในส่วนของ Checks will be made out in: เมื่อเลือกแล้วให้คลิกที่ Save changes
ที่ สำคัญข้อมูลที่อยู่ของคุณต้องถูกต้องด้วยนะครับ เพราะ Google จะส่งเช็คมาให้ตามที่อยู่ตามที่ได้กรอกไว้ ถ้าคุณต้องการแก้ไขข้อมูลก็ให้คุณเข้าไปแก้ไขที่ My Account ในส่วนของ Payee Information [edit] ให้คลิกที่ edit จากนั้นให้ทำการแก้ไขข้อมูลต่าง ๆ ให้ถูกต้อง แล้วคลิกที่ Save changes
** หมายเหตุ คุณไม่สามารถเปลี่ยนชื่อผู้รับเงิน และประเทศได้

จาก นั้นให้รอสัก 2-3 สัปดาห์ Google ก็จะส่งเช็คมาถึงเรา ให้คุณนำเช็คนั้น ไปขึ้นเงินทีธนาคาร ถ้าคุณเลือกรับเงินเป็น Thai Baht คุณจะได้รับเช็คเร็วมาก ประมาณวันที่ 8 ก็จะได้รับเช็คแล้ว เช็คส่งมาให้จะออกโดย ซิตี้แบงค์ สีลม นี่เองครับ
ข้อมูลจาก http://thaiadsense-online.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น